Dăm ba lời nhăng cuội

Gửi em trai,

Thật là khó,

Khó để viết một cái gì đó ra hồn, và cũng chưa nói được lời nào tử tế để chúc em ngày mai (thực ra chỉ mươi phút nữa thì thành hôm nay) thi đại học ngon lành. Hehe, chắc đó là do anh mắc bệnh kiệm nhời, với cả nước đến cổ mới nhảy.

Đúng cổ thật, tầm 7h nữa thôi, chú sẽ phải đối mặt với môn đầu tiên, mà anh cũng nghĩ là khó nhất – Toán.

4 năm…

4 năm trước cũng là một World Cup, và anh cũng như chú, chia tay bạn bè, thi tốt nghiệp, và hừng hực khí thế để đón chờ kỳ thi Đại học… Và rồi cũng nhận cái kết quả là đỗ FTU. Uah, đón kết quả đỗ đại học là một trong giờ phút tuyệt vời nhất mà anh trải qua… Haha, cái cách mà tổng đài ê a tên mình rồi điểm số, nói chung rất thú vị.

1 tháng nữa thôi, anh tin rằng chú cũng thế, nghe kết quả và sung sướng, và ăn chơi, và kỳ vọng tiếp vào tương lai…

Em thân mến, 4 năm đại học không dài cũng không ngắn, anh nghĩ là anh đã trải qua nó một cách khá nhẹ nhàng. Anh chỉ với kinh nghiệm của người hơn em 4 tuổi, tầm nhìn còn hạn chế thì thấy rằng, 4 năm đó chưa là gì cả em ah. Đó chỉ là 4 năm để em tập làm người lớn.

Đừng nghĩ nó là gì to tát, hay đó là chìa khóa của thành công hay thơm hơn là một phép màu. Vì nếu thế giới này nhiều phép màu thế, thì chúng ta đã có cuộc sống khác rồi. Tư duy đơn giản thôi, hãy tự tin rằng hôm nay (khi cầm bức thi anh đã in ra này) em sẽ làm tốt để mở ra 1 cánh cửa để hướng tới thành công thôi. Anh cứ tạm ví von (thật tự kiêu khi dùng từ này, vì anh cũng thật kém diễn đạt cảm xúc và ý tưởng) cuộc đời này là nhiều nhiều cánh cửa. Chẳng có cánh cửa mở đến sự tuyệt đối em ah. Vững bước, tin vào mình, đóng cái thời đáng yêu đáng nhớ cấp 3 lại và mở cánh cửa ĐH ra, tất nhiên đó là mốc quan trọng. Mốc thôi em ah, em có bao giờ ở lại một mốc không, em sẽ bước qua nó như vô vàn những thứ khác. Cũng giống như chúng ta hằng năm chờ giao thừa ý. Nhưng chúng ta chờ giao thừa, trải qua nó, chứ chẳng bao giờ dừng ở giao thừa cả. Haha, bước qua nó để đi đến một nơi khác, mà em sẽ lại phải tiếp tục lần mò. Có nghĩa đó – trường đại học – sẽ không phải là đích, mà cụ thể hơn, không phải là một cái đích cuối cùng…

Huyên thuyên thế để em thấy rằng, chẳng có cái gì là tuyệt đối hết. Em đỗ đại học, không có nghĩa là nó dẫn em đến tuyệt đối của sự thành công. Câu này nghe thật sáo rỗng, hehe nhưng mà, cơ bản thì cuộc sống khá nhiều thứ hiển nhiên, người giỏi là nói lại cái đó một cách hấp dẫn và đi vào lòng người. Người bình thường như anh chỉ biết nói lại thôi. Kiểu con vẹt ý chú ah. Hay có một cách để thấm nhuần hơn chú ah, hãy trải qua nó.

… tự dưng anh nhớ lại 4 năm trước, lên giường từ 10h, nằm nghĩ vẩn vơ, không lo lắng thái quá, chỉ đơn giản rằng không ngủ ngay được. Hehe, nhanh thật, đến lượt chú học thành người lớn rồi. Dựa vào sự quan sát, lúc nào cũng thế em trai ah, anh luôn tin rằng chú là một người thông minh. Thông minh theo kiểu đặc biệt hơn anh, hehe, nên anh tin rằng, chú sẽ vượt qua cánh cửa này. Mặc dù có lẽ, cánh cửa này cũng khá nặng đấy ;)).

Anh nhảm thế thôi.

Đọc thư xong thì tin vào mình, vò thư và vứt nó đi, thoải mái đi vào phòng thi.

Đừng quá căng thẳng vì kết quả, hay năng lực của mình.

Đơn giản là trước khi làm bài nghĩ đến cái gì đó ngộ ngộ cho thoải mái. Như anh thì là chơi trò nhớ tên các nhân vật trong Harry Potter và các câu thần chú trong đó =)). Hơi điên loạn tí, nhưng về cơ bản, đó là cách hiệu quả để qua đi thời gian chết chờ đề.

Vậy nhé!

Đã nỗ lực rồi (tạm gọi là hết sức) thì không phải xoắn nữa.

Ngôi trường của cậu Dũng chờ em bước qua với tư cách là một sinh viên chính thức.

Anh trai em

TU

4 năm nữa chú cũng sẽ giơ tay kiểu này này =>>>>>>>>>>>>

After defending...
Dăm ba lời nhăng cuội

2 thoughts on “Dăm ba lời nhăng cuội

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.